0812 - 2023

Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân ứng dụng tin nhắn Zalo (ZNS) trong công tác cải cách hành chính và thay thế tin nhắn sms truyền thống

     Nhằm nâng cao và phát huy hiệu quả việc ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách thủ tục hành chính và giảm thiểu chi phí việc từ việc nhắn tin SMS truyền thống. Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân tiếp tục đưa vào hoạt động các mẫu tin nhắn ZNS mới để việc trao đổi thông tin, thông báo trong hoạt động công ty và gửi đến khách hàng đạt hiệu quả tốt nhất .
     Qua công tác thống kê trong thời gian 10 tháng năm 2023 (tính từ ngày 01/01/2023 đến ngày 31/10/2023), Phòng Dịch vụ Khách hàng đã thực hiện công tác điều chỉnh giá biểu của 4.950 trường hợp, trong đó giá biểu kinh doanh dịch vụ (GB15) là 3.164 trường hợp. Nghĩa là, trung bình một tháng có 316 trường hợp phải gửi thư Thông báo việc điều chỉnh giá biểu cho khách hàng.
     Song song công tác thông báo điều chỉnh giá, việc cắt định mức nước từ khách hàng đăng ký lưu trú – tạm trú cũng phải gửi một lượng thông báo tương tự trung bình 400 thông báo trong một tháng.
     Việc gửi tin nhắn thông báo hai nội dung trên đến khách hàng qua ZNS giúp tiết kiệm được thời gian, chi phí cho việc tổng hợp danh sách, in thông báo, bỏ bao thư và gửi qua bưu điện đến nhà khách hàng.

Trang quản trị dịch vụ ZNS của công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân
 
Mẫu tin nhắn ZNS thông báo đến khách hàng về việc điều chỉnh định mức nước và giá biểu

 
     Để đa dạng hóa các mẫu tin nhắn nhằm nâng cao công tác điều hành nội bộ và chăm sóc khách hàng, công ty đã đưa vào thực hiện nhiều mẫu tin nhắn khác nhau như thông báo nghỉ phép đến nhân viên, thông báo tiền nước, báo thay đồng hồ nước, mời khách hàng đóng phí gắn mới, nâng dời đồng hồ nước… từ đó đạt hiệu quả cao trong việc giảm thiểu chi phí gửi SMS đến khách hàng như trước đây.

Mẫu tin nhắn ZNS thông báo tiền nước đến khách hàng và nghỉ phép đến nhân viên
     Nếu trước đây, các mẫu tin nhắn SMS phải không có dấu và bị hạn chế về mặt hiển thị thông tin như họ tên, danh bạ khách hàng, thông tin liên hệ công ty. Thì hiện tại các mẫu tin nhắn ZNS có đầy đủ thông tin và nội dung cần truyền tải qua đó tạo sự gần gũi và gắn kết hơn với khách hàng. Thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục nâng cao việc ứng dụng các tiện ích của Zalo nhằm đạt hiệu quả tốt hơn trong công tác quản lý nội bộ và chăm sóc khách hàng.
Huỳnh Hồng Phúc