0102 - 2013

Đại hội tổng kết năm 2012 và kế hoạch phát triển 2013

Ngày 21/1/2013  vừa qua, CTCP Cấp nước Phú Hòa Tân (Phuwaco) vừa tiến hành đại hội tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2012 và kế hoạch phát triển đơn vị năm 2013. Đến tham dự hội nghị, Ông Trần Đình Phú - Tổng GĐ Cty Cấp nước Sài Gòn đã có những ý kiến chỉ đạo quan trọng dành cho Phuwaco trong năm 2013. Theo báo cáo của ông Nguyễn Văn Đắng, Phó GĐ Kỹ thuật, trong năm 2012, Phuwaco đã triển khai tái cấu trúc bộ máy hoạt động, tái cơ cấu nhân sự nhằm tăng cường quản lý SXKD, đầu tư xây dựng, nhằm phủ kín mạng lưới cấp nước, phát triển khách hàng, tăng tỷ lệ hộ dân được cấp nước sạch, đẩy mạnh công tác cải tạo mạng lưới cấp nước, thiết lập các DMA, là cơ sở từng bước giảm nước không doanh thu, thực hiện kế hoạch cấp nước an toàn.

Doanh thu tiền nước trong năm 2012 đạt hơn 249 tỉ đồng, vượt 0,44% so với chỉ tiêu đề ra. Cùng với đó, hoạt động tài chính trong năm diễn ra khá thuận lợi. Công ty đã huy động được nguồn vốn đầu tư dài hạn và ổn định, góp phần rất lớn vào kế hoạch nâng cao chất lượng dịch vụ cả cải tiến kỹ thuật. Trên cơ sở những kế hoạch đề ra, tổng doanh thu của đơn vị đạt 261.971 tỉ đồng, với lợi nhuận sau thuế là 16.480 tỉ đồng, vượt mức chỉ tiêu đề ra. Thành quả này giúp đơn vị cải thiện đời sống của CBCNV và đóng góp vào ngân sách nhà nước hơn 40 tỉ đồng (tăng 10% so với năm 2011).

Lĩnh vực chăm sóc khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ cấp nước đạt được những kết quả khả quan. Trong năm qua, đơn vị đã tổ chức nhiều chương trình hoạt động nhằm nâng cao ý thức của toàn thể CBCNV và thúc đẩy nhiều đổi mới trong đơn vị. Nhờ đó, 99,9% hộ dân trên địa bàn được cấp nước sạch, an toàn góp phần nâng cao thương hiệu của Công ty.

Năm qua, Phuwaco đã mạnh dạn đầu tư vào công tác giảm nước thất thoát thất thu, tăng cường đầu tư công nghệ vào hoạt động theo dõi mạng lưới từ xa, tạo nền tảng nhằm kiểm soát mạng lưới cấp nước. Ban lãnh đạo Công ty cũng xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên hàng đầu của đơn vị và Tổng Công ty. Vì vậy, ngay từ những ngày đầu triển khai, kế hoạch đã được sự quan tâm xây dựng của toàn thể CBCNV Công ty. Đơn vị đã cùng với đơn vị tư vấn MWH, nhà thầu BMC, nhà thầu Manila Water thiết lập hệ thống DMA kiểm soát rò rỉ trên địa bàn quản lý. Sau một năm triển khai, đơn vị đã giảm được 2100m3 nước thất thu /1 ngày đêm. Kết quả này là tiền đề quan trọng, giúp đơn vị đẩy mạnh công tác giảm nước thất thoát thất thu trong năm 2013. Với kết quả vượt bậc trong doanh thu và ứng dụng công nghệ, Phuwaco đã nhận được sự quan tâm, động viên rất lớn của lãnh đạo Tổng Công ty. Trong phát biểu đánh giá của mình tại Hội nghị, Ông Trần Đình Phú rất vui mừng với thành tích mà Phuwaco đạt được.

“ Chúng tôi rất mừng trong điều kiện khó khăn của năm 2012, Phuwaco đã vượt qua thử thách, đạt được những thành công to lớn. Cụ thể, trong chiến dịch thi đua hoàn thành 120 ngày đêm mà Tổng Công ty phát động, chúng tôi rất lo lắng vì Phú Hòa Tân là một trong những đơn vị gặp khó khăn nhiều nhất trong Sawaco. Phuwaco quản lý địa bàn không có khách hàng mới, địa bàn nằm trong vùng trũng, vùng áp lực yếu, tình trạng nước đục còn xảy ra và giá bán bình quân không phải cao. Nhưng kết quả cuối cùng đơn vị đạt được là xếp hạng xuất sắc trong tổng kết thi đua toàn Tổng Công ty. Kết quả này là một điều bất ngờ vì trong điều kiện tưởng chừng chỉ có thể giữ mức trung bình khá, chúng ta lại vượt lên chính mình, lập được thành tích cao.”

Về chi tiết, Ông Tổng Giám đốc cho biết ông rất ấn tượng với cách làm sáng tạo và hiệu quả của Phuwaco trong việc thực hiện các kế hoạch đề ra. Khi nhận chỉ đạo từ Tổng Công ty, Phuwaco luôn tích cực nghiên cứu, đưa ra kế hoạch thực hiện phù hợp với đơn vị và tổ chức phân công lao động hợp lý. Bên cạnh đó, điểm nổi bật nhất trong thành tích của Phuwaco là xây dựng được một tập thể đoàn kết, tích cực, năng động và phấn đấu cùng nhau. Với tập thể này, những điều không thể đã trở thành hiện thực. Minh chứng cho đánh giá này, ông Tổng Giám đốc nhắc lại kết quả thực hiện 6 DMA có thành tích vượt trội. Mặc dù chỉ tiêu đặt ra trên 33 DMA nhưng với 6 DMA, Phuwaco đã tiệm cận với chỉ số được giao. Tổng Công ty rất hoan nghênh kết quả này và hi vọng với 33 DMA như kế hoạch, Phuwaco sẽ đóng góp vào giảm nước không doanh thu của Tổng Công ty một kết quả vượt bậc hơn. Năm 2013 được dự đoán sẽ là một năm khó khăn nữa của nền kinh tế, vì vậy, Phuwaco cần có sách lược hợp lý, vững vàng với những mục tiêu cao hơn.

Ông Tổng Giám đốc cũng đưa ra chỉ đạo của Tổng Công ty trong năm 2013 trên cơ sở điều kiện thực tế của Phuwaco. Trong đó, lấy công tác chăm sóc khách hàng và giảm nước không doanh thu làm trọng tâm. Do địa bàn Phuwaco quản lý không còn khả năng mở rộng khách hàng, đơn vị phải tích cực giữ vững và phát triển công tác chăm sóc khách hàng, góp phần hạn chế tình trạng gian lận nước và mở rộng thương hiệu Phuwaco. Về việc nâng cao chất lượng nước và giảm nước không doanh thu, Phuwaco cần phát huy tối đa hiệu suất công việc, đảm bảo áp lực nước cung cấp và hạn chế tình trạng nước đục. Song song đó, đơn vị cần tiếp tục với 27 DMA còn lại. Phải đưa đơn vị phát triển như Slogan đã đặt ra : “Phuwaco thương hiệu cấp nước vững bước cùng bạn”

Với thành quả đạt được, Ông Phạm Khương Thảo, Giám đốc Phú Hòa Tân đã bày tỏ tâm trạng xúc động và vui sướng. Trước những thách thức cho một năm mới, Ông Giám đốc thay mặt toàn đơn vị, đưa ra quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu và kế hoạch năm 2013, đồng thời kêu gọi toàn thể CBCNV Công ty tích cực lao động sáng tạo, phấn đấu thực hiện theo chỉ đạo của Tổng Công ty. Trong đó, đơn vị sẽ chú trọng đào tạo nguồn cán bộ kỹ thuật và nhân lực cho công tác vận hành các DMA giảm rò rỉ, đảm bảo đến khi tiếp nhận các DMA vùng 1 Phuwaco đã sẵn sàng mọi hoạt động.

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi đại hội:

Nguyễn Văn Đắng