2107 - 2014

Lễ công bố 100% hộ dân Quận 11 đã có nước sạch

Ngày 20/5, Lễ công bố 100% hộ dân được cấp nước sạch đã được tổ chức tại UBND Quận 11 Tp.HCM. Tới dự lễ công bố có Ông Phạm Hiếu Nghĩa - Phó Trưởng ban pháp chế HĐND TP , Ông Dương Công Khanh – Thành uỷ viên, Bí thư, Chủ tịch UBND Quận 11; Ông Bạch Vũ Hải – Phó TGĐ Tổng Công ty Cấp nước Sài gòn; lãnh đạo Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân (Phuwaco) và đại diện các đơn vị trên địa bàn quận11.

Theo báo cáo trong buổi lễ, tính tới thời điểm hiện tại, 100% hộ dân trong quận 11 đã được cấp nước sạch, đây là kết quả đạt được sau những nỗ lực không mệt mỏi và sự hợp tác đầy tinh thần trách nhiệm của UBND các Phường Quận 11 và Phuwaco.

Để đạt được thành tích đáng khích lệ ngày hôm nay, UBND Quận 11 và Phuwaco đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, từ việc đầu tư phát triển hệ thống cấp nước, liên tục cập nhật danh sách những hộ gia đình chưa sử dụng nước sạch, đến việc tuyên truyền cho người dân hiểu việc sử dụng nước ngầm (giếng khoan) vừa không đảm bảo an toàn vừa gây ô nhiễm môi trường.

Do trước năm 1975, tình trạng cấm vận vật tư thiếu thốn, ngân sách hạn chế nên việc cấp nước sạch tới từng hộ dân gặp nhiều khó khăn. Người dân khi đó chủ yếu sử dụng nước giếng khoan để phục vụ nhu cầu ăn uống và sinh hoạt. Tuy nhiên, thực hiện chủ trương của thành phố yêu cầu dẫn nước sạch tới từng hộ dân, Phuwaco đã tiến hành lắp đặt hệ thống đường ống nước. Chỉ trong một thời gian, toàn bộ hệ thống cấp nước sạch của toàn bộ các phường trong Quận 11 đã được làm mới và thay mới cả hệ thống ống cái, ống nhánh và đồng hồ nước trên địa bàn một cách đồng bộ.

Thành quả này đã khiến bộ mặt của địa phương thay đổi, đời sống tinh thần và vật chất của nhân dân tăng lên rõ rệt, người dân an tâm sử dụng nguồn nước sạch thông qua hệ thống cấp nước do Phuwaco cung cấp và thêm niềm tin vào chính quyền địa phương cũng như UBND Thành phố.

Có thể nói, Phuwaco đã nỗ lực cùng các cấp UBND Quận 11 đóng góp vào việc nâng cao chất lượng và hiệu quả trong việc cung cấp nước sạch, hoàn thành chỉ tiêu và nhiệm vụ 100% hộ dân được sử dụng nước sạch trên địa bàn, đây là một việc làm đầy ý nghĩa, mang nước sạch tới từng hộ dân, để đảm bảo mục tiêu “nước sạch hôm nay sức khỏe ngày mai”.

Một số hình ảnh trong buổi lễ

Chị Huỳnh T. Kiều Liên Phượng - UV Thường vụ Công Đoàn Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn trao tặng Quỹ người nghèo Q11.

Nguyễn Văn Đắng