1808 - 2021

Ngành cấp nước chuyển đổi số

Số hóa thông tin khách hàng

     Phát hiện đường ống chỗ gắn đồng hồ nước gia đình bị rò rỉ nước, ông Nguyễn Thành Long (ngụ quận 11, TPHCM) điện thoại đến đường dây nóng Công ty CP Cấp nước Phú Hòa Tân (thuộc Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn - Sawaco) báo sự cố. Rất nhanh sau đó, nhân viên công ty có mặt tại hiện trường. Nhận thấy đồng hồ nước của khách hàng đã cũ, có hiện tượng rò rỉ nước, nhân viên tại hiện trường mở smartphone, nhập thông tin khách hàng. Liền sau đó, lịch sử về đồng hồ nước, các giao dịch, thông tin của khách hàng kể cả hóa đơn, thời gian gắn đồng hồ nước, các yêu cầu của khách hàng… được hiển thị. Nhờ đó, nhân viên biết công ty đã có kế hoạch thay mới đồng hồ cho khách hàng (do đến định kỳ) nên nhanh chóng thực hiện các thủ tục để thay đồng hồ nước cho khách hàng. 

     Theo ông Phùng Xuân Trung, Phó phòng Công nghệ thông tin Công ty CP Cấp nước Phú Hòa Tân, công tác chăm sóc khách hàng luôn được đơn vị xem trọng. Trong đó, việc tìm kiếm thông tin khách hàng trực tiếp ngoài hiện trường là nhu cầu thiết yếu của nhân viên tác nghiệp. Trước đây, khi nhân viên muốn tra cứu thông tin của khách hàng phải nhắn tin hoặc gọi điện về bộ phận văn phòng tại công ty, rồi phải tốn thời gian đi lại cho khâu hoàn tất thủ tục. Với hơn 90.000 khách hàng tại quận 10, quận 11 và phường Phú Trung (quận Tân Phú) thì ứng dụng “hỗ trợ quản lý công tác chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động” sẽ giúp khắc phục nhược điểm mất thời gian hoàn thành công việc của nhân viên ngoài hiện trường. 

     Thông qua ứng dụng, nhân viên có thể tương tác ngoài hiện trường cũng như trong văn phòng và sử dụng trực tuyến để kết nối với các dữ liệu tại công ty. Nhờ đó, việc tra cứu thông tin về khách hàng cũng như các nội dung, yêu cầu của khách hàng liên quan lĩnh vực cấp nước được thực hiện thông suốt. Đồng thời phần mềm còn cập nhật hoàn công thay đồng hồ nước trực tiếp ngoài hiện trường, chụp ảnh thi công các mặt số đồng hồ để gửi về văn phòng thực hiện khâu hậu kiểm nhằm đảm bảo tính đúng, tính đủ chỉ số khách hàng đối với những trường hợp đồng hồ nước đến hạn thay định kỳ. Từ đó cũng giúp công tác lưu trữ được dễ dàng hơn. 

     Theo ông Phùng Xuân Trung, việc ứng dụng công nghệ mới phục vụ công việc là xu hướng tất yếu, giúp nâng cao năng suất lao động và quản trị hiệu quả. Thời gian qua, Công ty Phú Hòa Tân đã và đang tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp mới, nhất là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chăm sóc khách hàng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, tiến tới xây dựng ngành cấp nước thông minh hiện đại.

Ứng dụng hỗ trợ quản lý công tác chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động
của Công ty Cấp nước Phú Hòa Tân giúp thực hiện các phần việc nhanh chóng

PHƯƠNG THẢO (Báo SGGP)