2805 - 2019

Phuwaco tập huấn định kỳ an toàn vệ sinh lao động và tập huấn sơ cấp cứu.

       Nhằm tuân thủ các quy định pháp luật, đồng thời trang bị kiến thức chung về An toàn lao động và sơ cấp cứu cho cán bộ công nhân viên trong Công ty. Ngày 21,25/05/2019 Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân phối hợp với Công ty TNHH huấn luyện an toàn khu vực phía Nam tổ chức khoá tập huấn công tác an toàn vệ sinh lao động năm 2018 cho hơn 100 CB.CNV của các phòng ban đội chức năng tại Công ty.
       An toàn vệ sinh lao động là khóa huấn luyện được tổ chức định kỳ hàng năm, nhằm trang bị cho CBCNV những nội dung về: Chính sách pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động; công tác tổ chức quản lý và thực hiện các qui định về an toàn, vệ sinh lao động trong doanh nghiệp; các yếu tố nguy hiểm, có hại trong sản xuất; đánh giá các nguy cơ các yếu tố nguy hiểm, có hại khi làm công việc hoặc vận hành thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh lao động.
       Khóa học đã đưa ra một số tình huống, sự cố giả định khi xảy ra mất an toàn lao động, tai nạn lao động từ điều kiện làm việc thực tế để các học viên trải nghiệm và giải quyết các tình huống cấp bách đó, góp phần giảm thiểu tối đa thiệt hại về con người và tài sản cho doanh nghiệp khi xảy ra tại nạn lao động.
        Cũng tại buổi tập huấn, CB.CNV trong công ty cũng được cung cấp các kiến thức cơ bản, các khái niệm về sơ cấp cứu, sự khác biệt giữa sơ cấp cứu và cấp cứu, các bước tiến hành sơ cấp cứu, dấu hiệu nhận biết của các trường hợp tai nạn, nguyên nhân, nguy cơ và cách xử lý.
       Ngoài ra những kiến thức cơ bản về cách xử lý tình huống về sơ cấp cứu thường gặp như: dị vật đường thở, bất tỉnh còn thở, điện giật, sơ cứu vết thương, cầm máu, băng bó, cố định xương gãy, bong gân, trật khớp, các bước sơ cấp cứu nạn nhân bị bỏng, bị côn trùng cắn, phương pháp vận chuyển nạn nhân ra nơi an toàn cũng được giới thiệu tại buổi tập huấn.
      Hào hứng và sôi nổi nhất là khi CB.CNV được chia theo nhóm và trực tiếp trải nghiệm các khâu đã học trong từng trường hợp cụ thể như: Hô hấp cấp cứu người bị ngừng tim, ngừng thở khi bị điện giật, bị tai nạn giao thông, bị té từ trên cao,… cách xử lý vết thương trước khi băng, các kiểu băng bó, cách cầm máu tạm thời, cách sơ cứu bỏng và các cách di chuyển nạn nhân an toàn trong tình huống khẩn cấp.
       Tập huấn An toàn vệ sinh lao động định kỳ là hoạt động cần thiết nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của CBCNV, đảm bảo an toàn trong mọi hoạt động, góp phần thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị. Với mục đích, ý nghĩa thiết thực từ các bài học bổ ích mà cũng rất gần với thực tế cũng như được sự hướng dẫn nhiệt tình của các giảng viên, CB.CNV đã hiểu rõ hơn về vai trò quan trọng của công tác sơ cấp cứu cũng như các biện pháp đảm bảo An toàn vệ sinh lao động trong công tác.

Thạc sĩ Đặng Quang Tài, giảng viên của trung tâm huấn luyện an toàn khu vực phía Nam giảng dạy tại Công ty

CB.CNV trong công ty tham dự tập huấn An toàn vệ sinh lao động

Ông Nguyễn Ngọc Hiển – Phó trưởng phòng điều phối trung tâm cấp cứu 115 – hướng dẫn sơ cấp cứu tại buổi tập huấn An toàn vệ sinh lao động

CB.CNV thực hành sơ cấp cứu tại buổi tập huấn
 
Phùng Xuân Trung