1011 - 2023

Sáng tạo trong xây dựng “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” tại Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân

     Xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh là một chủ trương sáng tạo của Đảng bộ Công ty trong giai đoạn hiện nay, không chỉ đáp ứng mong muốn của khách hàng mà còn nhằm thông qua đó làm cho việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nếp sống, đặc trưng văn hóa của đảng viên và cán bộ công nhân viên tại đơn vị.
     Ngày 20/11/2023 vừa qua, Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn thanh niên Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân đã khánh thành và đưa vào sử dụng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh của đơn vị trên không gian mạng. Nếu trước đây không gian văn hóa Hồ Chí Minh không chỉ là những công trình kiến trúc ngoài không gian công cộng, một góc trưng bày trong khuôn viên tại Phòng Dịch vụ Khách hàng của Công ty, hay những tác phẩm văn học nghệ thuật, câu khẩu hiệu tuyên truyền, mà còn là tổng hòa nhiều yếu tố từ lối sống, phong cách, ứng xử, sự nghĩa tình, hướng đến hình thành lối sống cao đẹp, đầy nhân nghĩa nơi con người thành phố, mang đậm chất văn hóa Hồ Chí Minh. Và cũng theo cách tiếp cận đó, không gian văn hóa Hồ Chí Minh không phải là một phong trào, không thể thực hiện theo các đợt, theo chỉ đạo mà phải được thực hiện thường xuyên, với tính ổn định, bền vững.
     Trong thời đại công nghệ 4.0 ngày nay, với việc không ngứng ứng dụng công nghệ mới, “Không gian văn hoá Hồ Chí Minh” tại Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân đã được đưa ra ý tưởng xây dựng độc đáo, sáng tạo trên nền tảng số như: Ứng dụng triển lãm 3D trên nền tảng website, điện thoại thông minh; Thể hiện không gian văn hóa Hồ Chí Minh trong môi trường thực tại ảo 3 chiều. Với không gian trực tuyến, CBCNV, đoàn viên, khách hàng đều có thể truy cập dễ dàng mọi lúc mọi nơi và ở bất cứ đâu để tìm hiểu học tập về Bác thông qua môi trường Internet. Không gian mang lại hiệu ứng sinh động, tạo cảm giác thú vị, hấp dẫn người dùng khi tham quan, trải nghiệm.
     Phòng trưng bày “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” tại Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân được xây dựng với các chủ đề gắn với cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh như: Phòng tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; Quê hương, gia đình và thời niên thiếu và hoạt động cách mạng của Bác; Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp giải phóng dân tộc, Chủ tịch Hồ Chí Minh với miền Nam; và các tập sách, các tác phẩm, các video clip tuyền truyền về cuộc đời và hoạt động của Bác.
     Với ý nghĩa và giá trị thiết thực Không gian văn hóa Hồ Chí Minh đã được ra mắt bằng nhiều cách khác nhau từ triển lãm trực tiếp đến triển lãm trên không gian mạng. Hoạt động này góp phần giáo dục cho CBCNV, đoàn viên thanh niên tại đơn vị phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, huy động sức mạnh toàn dân, tạo khí thế thi đua sôi nổi và rộng khắp trong hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, thúc đẩy thực hiện hiệu quả việc đẩy mạnh học tập và theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Tham quan triển lãm tại đây:
“Không gian văn hóa Hồ Chí Minh-  Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân”
“Sảnh triển lãm Không gian văn hóa Hồ Chí Minh-  Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân”
 

Triển lãm ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp giải phóng dân tộc, Chủ tịch Hồ Chí Minh với miền Nam

Trưng bày triển lãm các tập sách, các tác phẩm, các video clip tuyền truyền về cuộc đời và hoạt động của Bác
 
Phùng Xuân Trung