2308 - 2023

Anh Nguyễn Trọng Nhân – Người kỹ sư trẻ của Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân vinh dự nhận giải thưởng Tôn Đức Thắng năm 2023

     Ngày 19/8/2023, tại Nhà hát Bến Thành, UBND TPHCM, Liên đoàn Lao động TPHCM và Báo SGGP trang trọng tổ chức Lễ trao Giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ 23, năm 2023. Là giải thưởng cao quý cấp thành phố nhằm trao tặng tôn vinh các kỹ sư, công nhân tiêu biểu, có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo của thành phố. Năm nay, Giải thưởng được trao nhân dịp kỷ niệm 135 năm ngày sinh của Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2023) - người công nhân Ba Son, cánh chim đầu đàn của giai cấp công nhân Việt Nam.
     Đây là lần thứ ba, Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân vinh dự có anh Nguyễn Trọng Nhân - 01 kỹ sư trẻ, Tổ trưởng vận hành thiết bị mạng lưới Phòng Kỹ thuật - là một trong 11 gương mặt xuất sắc được nhận giải thưởng Tôn Đức Thắng năm 2023. Anh đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật được ứng dụng hiệu quả vào thực tiễn.
     Năm 2017, anh cùng anh em công nhân đưa ra giải pháp dời Pilot từ hầm dưới mặt đất lên tủ tín hiệu DMA để thao tác được thuận tiện và giảm chi phí. Nguồn năng lượng cung cấp cho thiết bị vận hành tủ tín hiệu DMA chủ yếu là pin nhập khẩu. Năm 2018, anh và đồng nghiệp đưa ra giải pháp “Sử dụng nguồn năng lượng xanh để vận hành tủ tín hiệu DMA” nhằm giúp giải quyết vấn đề chi phí quản lý, vận hành và bảo vệ môi trường. Trong tuần lễ Khoa học công nghệ và sáng tạo ngành nước năm 2023, anh Nhân và đồng nghiệp đã giới thiệu sáng kiến bộ điều khiển đóng mở van tự động áp dụng cho vùng áp lực thấp. Từ lúc áp dụng giải pháp này, khi có sự cố vận hành bộ điều áp Pilot hay sự cố hỏa hoạn, bể đường ống nước trên địa bàn, nhân viên quản lý có thể ngồi tại chỗ điều chỉnh, tăng áp lực từ xa thay cho việc phải chạy ra hiện trường mở van thủ công.
     Đánh giá về cây sáng kiến của đơn vị, ông Dương Văn Hòa, Giám đốc Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân, nhận xét. Anh Nguyễn Trọng Nhân là nhân tố tích cực, luôn đưa ra nhiều sáng kiến hiệu quả trong công việc. Công ty luôn khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ tối đa để các sáng kiến của người lao động được ứng dụng vào thực tế. Chính những sáng kiến, sáng tạo của người lao động đã giúp tỷ lệ thất thoát nước của đơn vị trong 6 tháng đầu năm 2023 giảm còn 5,63%, thấp nhất toàn Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn.
     Giải thưởng Tôn Đức Thắng vừa là niềm vinh dự của cá nhân anh Nguyễn Trọng Nhân, cũng là niềm vinh dự chung cho tập thể Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hoà Tân. Đồng thời, cũng là động lực để mỗi CB.CNV Công ty tiếp tục phấn đấu rèn luyện, nâng cao trách nhiệm với công việc, dù ở vị trí nào cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Qua đó, phát huy vai trò xung kích sáng tạo góp phần tích cực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị, đóng góp cho sự phát triển chung của thành phố.

Anh Nguyễn Trọng Nhân vinh dự nhận Giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ 23, năm 2023
Thiện Minh